Sống và tồn tại là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Hầu hết mọi người chúng ta tồn tại chứ không sống thực sự
Tại sao cần thay đổi phong cách của
bạn?
Bí mật của thành công trong tất cả những lẩn giao
tiếp với khách hàng tiềm năng là hãy hỏi những câu hỏi đúng, sau đó cẩn thẩn lắng
nghe câu trả lời. với tư cách là một chủ doanh nghiệp, điều quan trọng là bạn
phải đánh giá được phong cách giao tiếp của chính mình và học cách đặt câu hỏi
khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy dễ chịu và thu được những thông tin đáng
giá về nhu cẩu khách hàng.
Có
hai loại câu hỏi: câu hỏi đóng và câu hỏi mở. Trong những tình huống lạ hoặc
căng thẳng, chẳng hạn như giao dịch mua bán, đàn ông thường dựa vào những câu hỏi
đóng trong khi phụ nữ thích dùng câu hỏi mở. Chìa khoa để vượt qua các trở ngại
một cách thành công và đạt được thoa thuận mua bán là phải học cách sử dụng cả
hai loại câu hỏi trên một cách nhuần nhuyễn và thoải mái, ngay cả trong tình huống
căng thẳng.
Những
câu hỏi đóng có thể được trả lời bởi các từ "có", "không"
hoặc một thực tế đơn giản nào đó. Tất cả những câu hỏi được đưa ra trong ví dụ
đẩu của chúng tôi đều là những câu hỏi đóng. Những câu hỏi này phụ hợp với người
bắt đẩu cuộc nói chuyện.
Câu
hỏi mở thường có những từ "suy nghĩ', "cảm giác" hay "nhận
thấy." Chúng cho thấy tình cảm phía sau câu trả lời và có thể cung cấp nhiều
thông tin về trạng thái suy nghĩ, nhu cẩu và mong muốn thực sự của khách hàng
tiềm năng.
Tất cả những câu hỏi do người phụ
nữ trong ví dụ hai hỏi đều là câu hỏi mở. Bằng cách hỏi như vậy và lắng nghe
câu trả lời, bạn sẽ có thể hiểu những trở ngại của khách hàng tiềm năng, đồng
thời gợi ý các giải pháp để vượt qua những trở ngại đó.
Nếu
bạn hỏi những câu hỏi đóng như: "Ai là nhà cung cấp hiện nay của
ông", có thể chẳng bao giờ bạn biết được nhà cung cấp đó thường chậm giao
hàng và đòi phải đặt hàng trước lo
ngày. Nhưng nếu tiếp sau câu hỏi
đóng là câu hỏi mở: "ông thích gì nhất từ người cung cấp hàng của mình?",
khách hàng tiềm năng của bạn dễ dàng tiết lộ thông tin đó. Vì vậy, nếu bạn lắng
nghe cẩn thận, bạn có thể đưa ra một giải pháp phù hợp nhu cẩu của khách hàng,
chẳng hạn như: "Nếu ông có thể nhận thiết bị với giá thấp hơn, lại được đảm
bảo giao hàng đúng thời hạn và chỉ phải báo trước 24 giờ với tất cả các đơn đặt hàng thì sao?"
Những câu hỏi đóng không chỉ giúp bạn mở đẩu câu chuyện
mà còn rất hiệu quả khi kết thúc câu chuyện. Giả sử bạn đang nói chuyện điện
thoại với một khách hàng tiềm năng bằng điện thoại với mục đích là tiến tới một
buổi hẹn gặp. Hãy dùng những câu hỏi đóng cụ thể như
"3 giờ chiều thứ Ba có thuận
tiện cho ông không?" Và hãy tiếp tục nêu các ngày, giờ cho đến khi bạn có
một buổi hẹn. Nếu bạn đưa ra những câu hỏi hiệu quả, lắng nghe câu trả lời cẩn
thận và đưa ra giải pháp phù hợp với nhu cẩu khách hàng tiềm năng, thì bạn sẽ
liên tục thành công.
nguồn : bwportal
nguồn : bwportal
0 nhận xét:
Đăng nhận xét