Kết Nối

Khác Biệt click here
"Hãy luôn khao khát, Hãy cứ dại khờ".

Vượt Lên Số Phận


Danh Ngôn

Gieo suy nghĩ, gặt hành động.
Gieo hành động, gặt thói quen.
Gieo thói quen, gặt tính cách.
Gieo tính cách, gặt số phận.

Blog Radio


Nội Dung

Phúc Hữu Hồ. Được tạo bởi Blogger.

Bài Học


Danh Mục

Arsip Blog

Đọc Nhiều

Làm Thế Nào Để Tập Trung Vào Công Việc ?

Khi sắp hoàn tất công việc, bất thình lình có việc gì đó xảy ra. Bạn không biết làm thế nào để ứng phó mà chỉ tập trung vào nó 5 phút, 10 phút, có khi cả giờ đồng hồ. Vì thế, khi trở lại làm việc tiếp tục thì bạn không biết mình đã làm tới đâu hoặc làm thế nào lấy lại sự hào hứng để tiếp tục, không thể tập trung được nữa và hệ quả tất yếu là bị giảm năng suất làm việc. Khi đó, thời gian quý báu và những nỗ lực sẽ bị lãng phí. Hãy thực hành những lời khuyên dưới đây để đạt được kết quả tốt nhất nhé.
1. Tìm kiếm những điều đem niềm vui và cảm hứng đến với bạn
Bất cứ công việc nào có ý nghĩa hay các việc hằng ngày sẽ khiến bạn phải tập trung cao độ. Trước khi bắt đầu, hãy tự hỏi chính mình tại sao nên làm việc này. Với câu trả lời rõ ràng, bạn sẽ đạt được hiệu suất mong muốn. Kế tiếp, hãy tìm cách tạo không khí vui vẻ, bằng cách kết hợp sự sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú trong suốt quá trình làm việc. Thay vì ép mình phải đạt được kết quả như thế nào đó, hãy để cho bản thân thoải mái với những lựa chọn hay những ý tưởng mới tích cực.
2. Chọn bộ bàn ghế thoải mái
Nhiều bạn cảm thấy căng thẳng khi làm việc vì phải ngồi suốt. Đừng để mất thời gian quý báu và bị ảnh hưởng bởi những cảm giác khó chịu. Hãy chọn một cái ghế với lưng dựa êm ái và bảo đảm rằng cái bàn làm việc cũng được thiết kế phù hợp. Với bộ bàn ghế thoải mái bạn có thể làm việc hàng giờ đồng hồ mà không hề thấy mệt và mỏi mắt.
3. Sắp xếp nơi làm việc
Quá nhiều thứ linh tinh xung quanh hoặc trên bàn làm việc sẽ khiến bạn bị phân tâm. Để tập trung, bạn chỉ nên đặt những thứ thật cần thiết, ngoài ra hãy để những thứ không cần thiết ở một nơi thích hợp như ngăn kéo hay trên kệ. Bạn cũng cần sắp xếp một chỗ để thức ăn, nước uống, túi xách và những vật cá nhân khác trong tầm với. Mỗi khi khát nước, chỉ cần lấy nước ngay đó mà không bị xao lãng.
4. Không để máy tính làm phiền
Điều này rất quan trọng khi làm việc trên máy tính. Hãy sử dụng các phím tắt cho các chương trình được sử dụng thường xuyên. Bạn nên đặt các tập tin liên quan vào 1 thư mục. Và chắc chắc rằng máy tính không bị vi rút để tránh những rắc rối trong việc kiểm tra và sửa chữa. Bởi vì đây có thể sẽ là nguyên nhân khiến bạn bị căng thẳng và giảm sự hào hứng để hoàn tất công việc.
5. Luôn có nước bên cạnh
Uống đủ nước không chỉ khỏe mạnh mà còn giúp tỉnh táo. Bất cứ khi nào cảm thấy quá mệt mỏi hoặc đói bụng thì uống một ly nước sẽ “thổi bay” cảm giác đó. Và rồi bạn có thể hoàn tất công việc và nghỉ ngơi. Ngoài ra, không phải tất cả những dấu hiệu bất ổn của dạ dày đều là cảm giác đói bụng. Cho dù như thế nào thì bằng cách uống 1 ly nước, những bất ổn đó sẽ được xử lý. Hãy bảo đảm bạn để ly nước ngay trong tầm với của mình. Bằng cách đó vẫn có thể tập trung vào công việc mà không phải phiền phức khi đi lấy nước quá nhiều lần.
6. Có đầy đủ thức ăn
Cũng như khi để nước trong tầm với, thức ăn cũng cần được đặt cạnh bên để giải quyết các vấn đề của dạ dày. Ăn tại bàn làm việc chắc chắn không làm bạn bị chi phối. Vì vậy thức ăn cũng nên được đặt ngay trên bàn làm việc luôn nhé.
7. Để danh sách những việc cần làm trước mặt
Luôn luôn hữu ích khi đặt danh sách đó bên cạnh màn hình máy tính hay bất kì chỗ nào thích hợp tại bàn làm việc. Hãy đặt chúng ở bất kì chỗ nào mà bạn luôn có thể thấy, cũng như xóa bỏ những việc đã hoàn tất. Bằng cách này, bạn sẽ không phải lục tung mọi thứ để tìm kiếm cái danh sách đó nằm ở đâu.
8. Những công việc ưu tiên
Giờ đầu tiên làm việc hầu hết mọi người đều rất hăng say. Đó là vì tất cả năng lượng vẫn còn nguyên để bắt đầu ngày mới. Vì vậy, hãy ưu tiên giải quyết tất cả những công việc cực nhọc, khó khăn và đầy thử thách trước nhé. Phương pháp này giúp tập trung vào công việc mà không mất thời gian quý báu. Đây cũng là cách giúp bạn không bị quá tải với những công việc quan trọng khi kết thúc một ngày làm việc cực nhọc.
9. Cho mọi người biết những chính sách của bạn
Nếu có những quy định cá nhân khi làm việc thì hãy cho mọi người biết. Khi đó, họ sẽ không làm phiền, và bạn sẽ một mình hàng giờ liền tập trung cao độ vào những việc quan trọng. Vậy thì, hãy nhớ đừng làm phiền người khác khi họ đang làm việc nha.
10. Đeo tai nghe
Tại nhiều nơi, có nhiều âm thanh khiến bạn bị phân tâm như máy lau sàn, xe đưa thư, bạn bè nói chuyện, điện thoại đổ chuông và tiếng đồ vật rơi trên sàn nhà. Hãy tự bảo vệ chính mình bằng cách đeo tai nghe để tập turng vào công việc. Đeo tai nghe sẽ giúp hạn chế bị xao lãng bằng những âm thanh bất ngờ.
11.Không để điện thoại làm phiền
Không phải tất cả cuộc gọi đều quan trọng như báo nhà bạn bị mất trộm hay người thân phải nhập viện. Vì vậy, hãy để điện thoại ở chế độ rung trong suốt thời gian làm việc, bởi vì bạn cần tập trung vào công việc, tốt nhất là khởi động chế độ hộp thư thoại. Nếu vẫn nhận được tin nhắn, hãy xem nó khi đã hoàn tất công việc.
12.Tránh xa các trang web mạng xã hội
Hãy cho phép mình chỉ được đăng nhập khi có ít thời gian rãnh rỗi. Khi có một cái gì đó mới, thú vị và vui vẻ trên các trang mạng xã hội sẽ khiến bạn ở lại lâu hơn dự định. Nó không những làm mất tập trung mà còn làm đầu óc bị xáo trộn bởi quá nhiều thông tin không cần thiết.
13.Thư điện tử
Thư điện tử cũng là một trong những lý do làm mất tập trung. Hãy đối mặt với vấn đề, chắc chắn bạn sẽ nhận rất nhiều thư cá nhân hay thư liên quan đến công việc, thư quảng cáo, thư báo cập nhật những thông tin mới trên trang web hay thư rác. Cách tốt nhất là bạn hãy tạo 2 địa chỉ email, một cái cho công việc và một cái cho cá nhân. Khi có thời gian rãnh, hãy kiểm tra hòm thư và cài đặt chế độ không nhận thư từ những người không quan trọng. Sau đó, sắp xếp những thư nào quan trọng và xóa những cái không cần thiết. Cuối cùng, hãy nhớ là chỉ kiểm tra hòm thư khi đã hoàn tất những việc quan trọng trong ngày và hạn chế thời gian kiểm tra hòm thư khi đang làm việc.
14.Cách sử dụng điện thoại
Chỉ gọi điện thoại khi có việc quan trọng như cuộc hẹn ăn trưa với người yêu hay những công việc có tầm quan trọng khác. Chắc chắn rằng quy tắc này sẽ giúp tập trung mà không bị điện thoại làm phiền. Bạn có thể yêu cầu các đồng nghiệp mỗi khi có điện thoại gọi tới thì hãy thông báo với người gọi là bạn sẽ gọi lại sau. Khi đã xong việc, hãy gọi lại và giải thích ngắn gọn, ghi lại những yêu cầu của họ và nói sẽ gọi lại để có thời gian chuẩn bị cho những yêu cầu đó. Viết chi tiết những gì đã chuẩn bị và mường tượng trước trong đầu những gì có thể được hỏi rồi gọi lại và nhớ đừng để cuộc dài kéo dài hơn 3 phút nhé.
15.Chọn thể loại nhạc thích hợp
Tiếng nhạc nhẹ nhàng trong lúc làm việc sẽ giúp duy trì được cảm hứng và sự thoải mái. Đối với một số người, nghe nhạc sẽ kích thích tiết ra loại hormone adrenaline và giúp làm việc hăng say hơn. Nhưng không phải tất cả các thể loại nhạc đều có tác dụng cũng như có phù hợp với tâm trạng lúc đó hay không. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình một thư viện âm nhạc nho nhỏ. Ngoài việc làm thế nào để tập trung thì bạn cũng phải hạn chế những thứ khác làm phiền trong lúc tập trung cho công việc. Chắc chắn là nghe tiếng nhạc jazz nhẹ nhàng sẽ giúp thư giãn hơn rất nhiều so với nghe tiếng hét chói tai hay tiếng động lớn khác.
oOo Hãy nhớ rằng cuộc suống hiện tại có rất nhiều vấn đề khiến bạn phân tâm. Tốt nhất là hãy nên cố gắng đừng để bị xao lãng và tập trung vào công việc bằng cách thực hiện theo những lời khuyên trên nhé.
STEPPE & Muctim.com.vn
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét